[Articles] ข้อดีของการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์

1. คุณสามารถจัดสรรสภาพแวดล้อมในการเรียนเองได้ – ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่บ้าน อยู่ข้างนอก บ้านเพื่อน ที่ทำงาน หรือที่ใดก็ตาม ขอเพียงแค่คุณมีอุปกรณ์การเรียน อาทิ คอมพิวเตอร์/โน้ตบุ๊ค หรือแม้แต่แท็บเล็ต/โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน และอินเตอร์เน็ต คุณก็สามารถทำการเรียนได้ทันที คุณไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังห้องเรียนหรือห้องสมุดอีกต่อไป

2. มีความยืดหยุ่นในเรื่องของเวลาเรียน – คุณสามารถเลือกลงเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ในช่วงเวลาที่สะดวก บางสถาบันมีระบบที่นักเรียนสามารถเข้าไปเลือกจองเวลาเรียนเองตามที่ต้องการ ในขณะที่บางสถาบันเป็นแบบ Fix เวลาเรียนแต่ก็มีช่วงเวลาอื่นๆ ที่สามารถเลือกลงทะเบียนโดยไม่กระทบกับกิจกรรมอื่นๆ ในตารางเวลาปกติ คุณอาจสามารถเลือกเรียนช่วงเวลาก่อนไปเรียนหรือทำงานในตอนเช้า หรือลงเรียนหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจจากโรงเรียนหรือหลังเลิกงานแล้วก็ได้ ไม่ได้จำกัดแค่ช่วงเวลาระหว่างวันเหมือนอย่างการเรียนในสถาบันภาษานั่นเอง

3. ได้เรียนแบบตัวต่อตัวกับครูจากสถาบันภาษาในราคาย่อมเยา – ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องชำระเงินคราวละมากๆ ค่าใช้จ่ายสำหรับการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์มีความย่อมเยากว่าการเรียนในสถาบันภาษา เริ่มต้นที่เพียงนาทีละ 5.50 บาทเท่านั้น ผู้เรียนจะได้เรียนสดเรียลไทม์แบบตัวต่อตัวกับครูจากสถาบันภาษาที่ฟิลิปปินส์ผ่านโปรแกรมชั้นเรียนออนไลน์ ไม่ใช่การเรียนจากวีดิโอที่บันทึกไว้แล้ว

4. ไม่จำกัดอายุผู้เรียน จะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็เรียนได้ – การเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์มีความยืดหยุ่นด้านอายุของผู้เรียนมากกว่าการไปเรียนที่สถาบันภาษาที่ฟิลิปปินส์ เนื่องจากผู้เรียนไม่ต้องเดินทางไปยังต่างประเทศ จึงไม่ต้องไปดำเนินการด้านเอกสารจากสถานทูต และไม่ต้องกังวลเรื่องผู้ดูแลสำหรับผู้เรียนที่ยังเป็นผู้เยาว์ ต่างจากการไปเรียนยังสถาบันภาษาที่หากเป็นนักเรียนอายุต่ำกว่า 15 ปี จะไม่สามารถเดินทางไปยังประเทศฟิลิปปินส์โดยลำพังได้นั่นเอง นอกจากนี้ วัยทำงานหรือวัยเกษียณก็ยังสามารถเรียนภาษาอังกฤษทางออนไลน์ได้เช่นกัน บทเรียนเป็นไปตามระดับทักษะของแต่ละบุคคล ไม่ได้ขึ้นกับวัยของผู้เรียน และเป็นการเรียนแบบตัวต่อตัว ดังนั้นจึงไม่ทำให้ผู้เรียนเกิดความกังวลหรือเขินอายจนไม่กล้าที่จะใช้ภาษาอังกฤษนั่นเอง

5. ไม่จำเป็นต้องสมัครเรียนระยะยาว มีเรียนระยะสั้นโดยเริ่มต้นที่ 4 สัปดาห์ – สถาบันสอนภาษาหลายๆ แห่ง มีกำหนดระยะเวลาของหลักสูตรในระยะยาว เช่น 10 สัปดาห์, 3 เดือน, 6 เดือน เป็นต้น ในขณะที่การเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์มีความยืดหยุ่นมากกว่า หลักสูตรออนไลน์ที่เรานำเสนอนั้นมีตัวเลือกการเรียนระยะสั้นเริ่มต้นที่ 4 สัปดาห์ (บางสถาบันลงเรียนได้ตั้งแต่ 1 สัปดาห์) ทำให้ผู้เรียนสามารถวางแผนด้านค่าใช้จ่าย และยังสามารถจัดการตารางเวลาให้ลงตัวได้สะดวกมากขึ้นอีกด้วย


Credit ภาพประกอบจาก stories และ Freepik @ www.freepik.com